Người dung iPhone sẽ được thay pin miễn phí nếu nhận được thông báo này

Như chúng ta đã biết, trên iPhone sẽ có chức năng dự báo tuổi thọ của pin và nó có thể bị sai lệch, Apple đang điều chỉnh lại vấn đề này trong bản ios 14.5 

Theo trang Lifehacker, người dùng iPhone nên thường xuyên dành thời gian để kiểm tra tuổi thọ của pin. Với các phiên bản iOS trước như iOS 11.3, thao tác kiểm tra rất đơn giản, bạn chỉ cần vào Cài đặt> Pin> Tình trạng pin để theo dõi pin của bạn đang còn bao nhiêu phần trăm so với ban đầu.

Apple đồng thời cũng gửi nhắc nhở nếu pin điện thoại của bạn đã xuống cấp đến mức bắt đầu ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên, với phiên bản cập nhật iOS 14.5, bạn có thể sẽ thấy một tin nhắn thông báo khác như sau:

“Hệ thống báo cáo tình trạng pin của bạn đang hiệu chỉnh lại dung lượng tối đa và khả năng hiệu suất cao nhất. Quá trình này có thể mất một vài tuần. Tìm hiểu thêm”.

Theo Apple, thông báo trên là quy trình mà hãng đang sửa lại chức năng ước tính tuổi thọ pin cho các dòng iPhone 11, iPhone 11 Pro và Pro Max, vốn không chính xác từ các phiên bản iOS trước.

Cụ thể, thiết bị sẽ hiển thị thông báo nói trên tối đa vài tuần và trong khoảng thời gian này, bạn có thể sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào về chất lượng pin.

Thông báo pin

Khi quá trình hoàn tất, có hai trường hợp có thể xảy ra. Một là việc hiệu chỉnh đã thành công, chức năng dự đoán tuổi thọ pin được cập nhật và bạn tiếp tục nhận được thông báo như trước đây.

Hai là quá trình hiệu chỉnh không thành công và bạn sẽ nhận được một thông báo rắc rối hơn:

“Việc hiệu chỉnh hệ thống báo cáo tình trạng pin không thành công. Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple có thể thay pin miễn phí để khôi phục toàn bộ hiệu suất và dung lượng. Tìm hiểu thêm thông tin các tùy chọn dịch vụ”.

Trên trang hỗ trợ của mình, Apple giải thích rằng nếu nhận được thông báo này, người dùng không cần phải lo lắng, ngược lại bạn có cơ hội được thay pin miễn phí nếu iPhone của bạn vẫn còn trong thời gian bảo hành cơ bản hoặc sử dụng gói AppleCare +.

Khách hàng nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple để tìm hiểu các tùy chọn mà mình đang có.

Ngoài ra, hãng cũng lưu ý bạn có thể trao đổi với bộ phận hỗ trợ nếu như đã từng chi trả cho việc sửa chữa hoặc đổi mới pin của iPhone 11, iPhone 11 Pro hoặc iPhone 11 Pro Max mà vẫn nhận được thông báo hiệu chỉnh không thành công hoặc gặp trục trặc với hiệu suất của pin.