[Bật Mí]Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa điện thoại đầy đủ nhất 

Đánh giá sản phẩm

Kinh nghiệm mở cửa hàng sửa điện thoại đang là một hướng đầu từ mang lại rất nhiều lợi nhuận và dễ dàng vận hành. Nhưng để mở được một cửa hàng hoạt động tốt và đem lại doanh thu cho người đầu tư thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để giúp giải đáp thắc mắc mở cửa hàng sửa điện thoại cần những gì? 

Vốn đầu tư ban đầu 

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng sửa điện thoại, yếu tố trước tiên bạn cần quan tâm là nguồn vốn. Số tiền này sẽ được đầu tư để sắm máy móc, các dụng cụ sửa chữa, linh kiện và tiền mặt bằng,…. Đối với các cửa hàng cơ bản, bạn chỉ cần có từ 50-80 triệu đồng là có thể mở được một cửa hàng nhỏ có đầy đủ những vật dụng cơ bản. Chi phí mở cửa hàng sửa chữa điện thoại sẽ được phân chia cho: 

  • Chi phí thuê mặt bằng và địa điểm cửa hàng thường chiếm khá nhiều số vốn lúc đầu. Bởi các địa điểm cho thuê cửa hàng thường phải ký hợp đồng trong một thời gian dài khoảng từ 3-6 tháng có nơi đến 1 năm. Do đó, số tiền bạn phải đầu tư và đặt cọc đã tiêu tốn mấy vài chục triệu. Tiếp đến, mặt bằng cửa hàng cũng cần phải ở một vị trí hợp lý và có mật độ dân cư trẻ cao. Bởi khác hàng trẻ là đối tượng có nhu cầu sửa chữa và mua máy điện thoại mới cao. Cửa hàng có được một vị trí tốt sẽ giúp bạn dễ dàng có khách hàng và xây dựng thương hiệu của mình ở một vùng nhất định. 
Địa điểm cửa hàng sửa chữa điện thoại
Địa điểm cửa hàng sửa chữa điện thoại
  • Tiền mua sắm, đầu tư trang, thiết bị: Mua sắm và đầu tư máy móc sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ. Bởi để tạo được sự uy tín và chuyên nghiệp cho cửa hàng thì máy móc và các đồ linh kiện phải mới và đa dạng chủng loại. Ngoài ra, các chi phủ cho tủ, kệ, bàn ghế cũng sẽ là một chi phí cần thiết để giúp cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn với khách hàng. 
  • Chi phí nhân viên: với những cửa hàng nhỏ, vừa mới mở thì chi phí này có thể tiết kiệm bởi khách hàng lúc đầu của bạn chưa có nhiều. Chỉ khi bạn đã có được một tệp khách hàng trung thành trong khu vực và bắt đầu xây dựng được thương hiệu. Lúc đó, việc tuyển thêm người phụ hoặc thợ học việc mới là cần thiết và giúp tiết kiệm chi phí nhất cho bạn.

Đây là những tư vấn mở cửa hàng sửa chữa điện thoại về nguồn vốn mà Di Động Toàn Cầu muốn mang tới cho bạn.

Xem thêm: Trường dạy nghề sửa chữa điện thoại uy tín tại Hà Nội 

Địa điểm cửa hàng

Khi bắt đầu kinh doanh, địa điểm cửa hàng sửa chữa điện thoại sẽ là một yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công và duy trì được lâu dài. Đối với những cửa hàng mới, địa điểm sẽ đóng vai trò rất quan trọng để giúp bạn có được những khách hàng đầu tiên. Có nên mở cửa hàng sửa điện thoại tại những địa điểm nằm sâu trong ngõ. Đó sẽ là một lựa chọn chưa được tối ưu cho bạn.

Bởi bạn là một cửa hàng và là một thương hiệu mới chưa có người biết đến, do đó nguồn khách hàng chủ yếu khi vừa bắt đầu sẽ tới từ những người hàng xóm, những người dân trong khu vực đó. Do đó, nếu bạn ở một đông dân cư và đầy người trẻ đang độ tuổi lao động từ 18-45 thì việc có được những khách hàng đầu tiên và bắt đầu việc kinh doanh sẽ nhanh hơn rất nhiều. Do đó, trước khi mở cửa hàng bạn nên tham khảo, khảo sát địa hình và độ tuổi trung bình ở địa điểm đó để quyết định có nên mở cửa hàng.

Việc lựa chọn những vị trí có nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại cũng sẽ là một lựa chọn bạn cần cân nhắc. Bởi đó là nơi tập trung rất nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Nhưng chi phí mở cửa hàng ở đó sẽ đắt hơn và độ cạnh tranh sẽ cao hơn rất nhiều. Vì thế, bạn nên cân nhắc thật kỹ nếu lựa chọn những địa điểm như vậy. 

Xem thêm: Thiết kế cửa hàng sửa chữa điện thoại đẹp, tối ưu nhất.

Nhân lực cho cửa hàng 

Trong thời gian đầu vừa mở cửa hàng vẫn ưu tiên sử dụng những nguồn trợ giúp từ người thân và gia đình. Bởi lúc này bạn chưa có nhiều doanh thu và vẫn cần lên kế hoạch để phát triển thêm thương hiệu của mình. Do đó, cần phải tiết kiệm chi phí lúc đầu để có thể vận hành hoạt động kinh doanh lâu dài hơn. 

Sau quá trình hình thành và phát triển ban đầu, bạn có thể tính đến thuê thêm nhân viên để phụ giúp công việc và để bạn có thời gian cho những bước phát triển tiếp theo của doanh nghiệp.

Marketing sản phẩm
Marketing sản phẩm

Marketing cửa hàng để có thêm khách 

Nhiều người lo ngại mở cửa hàng sửa chữa điện thoại có khó không trong thời biểu các công ty to trong mảng này đã quá nhiều. Đối với những cửa hàng sửa điện thoại, công việc Marketing sẽ được triển khai chủ yếu ở mảng online. Marketing Online hiện đang là mảng tìm kiếm khách hàng nhanh và thuận tiện nhất cho các cửa hàng. Thay vì tổ chức những chương trình Marketing Offline tốn kém để khách hàng biết đến mình. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook hay Google để có những đơn hàng và phát triển thương hiệu trên không gian mạng. Đây vẫn là cách hay được các cửa hàng sửa chữa điện thoại sử dụng để tạo đổ phủ về thương hiệu và kiếm những khách hàng tốt nhất.

Xem thêm: Tương lai nghề sửa điện thoại hiện nay ra sao? 

Chất lượng phục vụ của cửa hàng

Bạn thắc mắc mở cửa hàng điện thoại cần những gì? Dịch vụ cà sự chăm sóc khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong thời điểm hiện nay. Chất lượng phục vụ khách hàng luôn là yếu tố quan trọng giúp tạo nên những tệp khách hàng trung thành và phát triển thêm những khách hàng mới. Chất lượng phục vụ được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng để nhằm giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Có 2 yếu tố cơ bản để đánh giá về chất lượng phục vụ: 

  • Chất lượng phục vụ chuyên môn: Đây là yếu tố hàng đầu để khách hàng có thể đánh giá về sự uy tín và chuyên nghiệp của cửa hàng. Khách hàng luôn muốn các vấn đề của mình được xử lý nhanh gọn và tốt nhất. Do đó, với mỗi khách hàng khi tới của hàng của bạn, hãy dành hết tâm huyết để có thể phân tích, sửa chữa các lỗi với tốc độ nhanh và chất lượng nhất. Từ đó sẽ khiến khách hàng muốn quay lại và sử dụng các sản phẩm  tiếp theo. 
  • Chất lượng hậu mãi và chăm sóc khách hàng: Khi đến với cửa hàng, hãy đem đến cho khách hàng một cảm giác thoải mái và thân thiện nhất. Điều đó sẽ tạo dấu ấn tốt về cửa hàng của bạn và khiến khách hàng tin tưởng cho những dịch vụ sau này của bạn. Chính sách, bảo hành, hậu mãi cũng là thứ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi thấy những chiếc điện thoại của họ vẫn luôn được bảo vệ và bảo hành từ bạn. 

Trung tâm đào tạo và sửa chữa điện thoại chất lượng, uy tín tại Hà Nội

Di Động Toàn Cầu là đơn vị hàng đầu trong đào tạo và sửa chữa điện thoại chất lượng với đội ngũ giảng viên, kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm. Với cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình bám sát thực tế sẽ đem tới cho học viên những bài giảng tốt nhất. Đặc biệt, hỗ trợ nơi ăn, ở cho tất cả học viên và hỗ trợ mở cửa hàng sửa điện thoại cho những học viên có nhu cầu. Liên hệ ngay hotline: 0912.642.468 để được tư vấn.