Mục Lục
Nguyên nhân iPhone không gửi được tin nhắn
iPhone không gửi được tin nhắn có thể do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây ra, một số nguyên nhiên phổ biến nhất như: Lỗi dịch vụ mạng di động trên iPhone, lỗi xung đột hệ thống, tính năng gửi dưới dạng SMS bị tắt hoặc trung tâm tin nhắn bị thay đổi,…
Việc để tình trạng iPhone không gửi được tin nhắn kéo dài sẽ gây bất tiện cho người sử dụng vì không thể trao đổi thông tin hay liên lạc với người khác.
Cách khắc phục
Kiểm tra tín hiệu mạng
Đầu tiên bạn cần kiểm tra thanh trạng thái báo sóng từ mạng di động của iPhone. Mức sóng được hiển thị bằng 5 dấu chấm tròn, và một số trường hợp không khả dụng cho việc gửi tin SMS, bạn có thể các trường hợp như: Không có dịch vụ (mất sóng hoàn toàn) và Đang tìm kiếm (bạn đang ở vùng sóng yếu).
Với tình trạng sóng yếu hoặc không có sóng bạn hãy khởi động lại máy và di chuyển đến nơi có sóng ổn định hơn.
Kiểm tra tài khoản SIM
Bạn nên kiểm tra xem gói dịch vụ di động mình đang dùng có hoạt động hay không. Nếu không, SIM của bạn sẽ không thể gửi được tin nhắn. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng di động để kiểm tra hoặc kích hoạt gói mới nếu cần thiết.
Kiểm tra số điện thoại người nhận đã đúng chưa
Một nguyên nhân nữa khiến iPhone không thể gửi được tin nhắn là do bạn nhập sai số điện thoại của người nhận. Lỗi này xảy ra khi bạn gửi tin nhắn cho một thuê bao mới hoàn toàn hoặc người nhận của bạn đã thay đổi số mà bạn không biết.
Do đó, hãy nhập số điện thoại một cách chính xác và thường xuyên cập nhật danh bạ của mình.
Bật SMS và MMS trong cài đặt
Lỗi iPhone không gửi được tin nhắn rất có thể xảy ra nếu tính năng gửi dưới dạng SMS và MMS đang bị tắt, khi đó thiết bị sẽ không thể gửi tin nhắn SMS đi. Hãy bật SMS và MMS theo các bước sau:
Bước 1: Chuyển đến Cài đặt .
Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào SMS/MMS.
Bước 3: Bật ON ở mục Gửi dưới dạng SMS/MMS.
Sau khi kích hoạt xong hãy thử gửi lại tin nhắn để xem tình trạng iPhone không gửi được tin nhắn SMS còn hay không nhé.
Kiểm tra bạn có đang bật chế độ máy bay không
Khi chế độ trên máy bay được kích hoạt thì thiết bị của bạn sẽ ngừng mọi tín hiệu di động và WiFi, dẫn đến việc bạn không thể gửi hoặc nhận tin nhắn.
Vì điều này, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã tắt Chế độ trên máy bay trước khi thử gửi tin nhắn bằng cách mở Trung tâm điều khiển của iPhone và nhấn vào biểu tượng máy bay để tắt (khi biểu tượng này có màu xám).
Khởi động lại thiết bị
Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không thành công, hãy khởi động lại thiết bị. Đây có thể xem là cách tốt để loại bỏ bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến iPhone.
Từ dòng iPhone X/Xs trở lên, bạn có thể khởi động lại bằng cách giữ nút âm lượng rồi nhấn giữ nút nguồn. Sau đó, bạn phải vuốt thanh trượt tắt nguồn sang phải.
Trên các mẫu iPhone trước đó, bạn nhấn và giữ tổ hợp nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình xuất hiện logo của Apple.
Đóng ứng dụng tin nhắn và mở lại
Nếu iPhone của bạn không thể gửi tin nhắn văn bản, hãy thử đóng ứng dụng tin nhắn và mở lại. Bạn cũng có thể thử xóa mọi cuộc hội thoại có chứa tin nhắn gửi thất bại, việc giải phóng ứng dụng có thể giúp ứng dụng hoạt động bình thường trở lại.
Bạn có thể xóa các cuộc hội thoại trong Tin nhắn bằng cách thực hiện như sau:
Bước 1: Vào mục tin nhắn. Sau đó vuốt sang trái vào cuộc hội thoại bạn muốn xóa.
Bước 2: Nhấn vào Xóa và nhấn một lần nữa để xác nhận.
Bước 3: Cuối cùng, nhấn biểu tượng Tin nhắn mới ở góc trên bên phải màn hình để thử gửi lại tin nhắn.
Cập nhật hệ điều hành mới
Bạn nên cập nhật iPhone của mình với phiên bản iOS mới nhất. Các phiên bản này sẽ được khắc phục các sự cố và lỗi phần mềm trên thiết bị, bao gồm cả lỗi không gửi được tin nhắn.
Để cập nhật, iPhone của bạn phải được kết nối với Wi-Fi. Sau đó, bạn làm như sau:
Bước 1: Mở Cài đặt > Cài đặt chung (General) .
Bước 2: Nhấn Cập nhật phần mềm và chọn Tải xuống và Cài đặt.
Reset cài đặt mạng
Hãy reset lại cài đặt mạng nếu bạn thử mọi cách ở trên mà thiết bị vẫn không thể gửi được tin nhắn. Cách làm như sau:
Bước 1: Đến Cài đặt > Cài đặt chung.
Bước 2: Cuộn xuống và nhấn Cài đặt lại > Reset cài đặt mạng.
Bước 3: Nhập mật mã của bạn và nhấn vào Reset cài đặt mạng lần nữa để thực hiện.