Một số người dùng HomePod đang báo cáo sự cố khi truy cập Apple Music sau khi thiết bị của họ cập nhật lên phần mềm 14.5.
Cụ thể, khi sử dụng “Hey Siri” để phát một bài hát, trợ lý ảo thông minh của Apple dường như không thể tìm thấy bài hát trên Apple Music.
9to5Mac đã nhận được một vài email về tình trạng này và tìm thấy nhiều báo cáo khác trên Twitter. “Tôi nghĩ các bạn muốn biết rằng một số HomePod đang từ chối phát từ Apple Music. Vấn đề dường như đã bắt đầu từ hôm qua”, một độc giả của 9to5Mac viết.
Vấn đề mới này xuất hiện một tuần sau khi Apple phát hành HomePod 14.5 với “sửa lỗi”. Thứ 2 tuần này, công ty đã phát hành iOS 14.5.1 với “sửa lỗi và cải thiện hiệu suất”, nhưng không giải quyết được nguyên nhân khiến chuyển đổi Tính minh bạch theo dõi ứng dụng trong Cài đặt bị ẩn đối với một số người dùng.
Về đề về Apple Music trên HomePod xuất hiện trong bối cảnh nhiều dịch vụ đám mây của công ty này cũng đang gặp sự cố. Vào thứ 3 tuần này, nhiều dịch vụ iCloud khác nhau đã ngừng hoạt động đối với một số người dùng trong vài giờ. Tuần trước, điều tương tự cũng xảy ra với iTunes và Apple Music.
Hiện tại, vẫn chưa có câu trả lời về việc người dùng có thể làm gì nếu họ không thể sử dụng Apple Music trên HomePod. Một số người dùng đã có thể khôi phục cài đặt gốc cho HomePod của họ và nó bắt đầu hoạt động trở lại. Một giải pháp khác có thể là AirPlaying bài hát từ iPhone sang loa thông minh. Mặc dù nó không thuận tiện như sử dụng “Hey Siri”, nhưng nó giải quyết được vấn đề này.
Bạn có đang gặp sự cố về Apple Music trên loa HomePod của mình sau khi cập nhật lên phần mềm 14.5?