Điểm danh những chiếc điện thoại iPhone đáng mua nhất trong tầm giá dưới 20 triệu

Đánh giá sản phẩm

Có một sự thật chính là nếu thời điểm đầu ra mắt, iPhone XR và iPhone 11 nhận về không ít sự ghẻ lạnh từ phía người dùng khi bị gán cho danh hiệu ‘iPhone giá rẻ’ nhưng giá 20 triệu. Tuy nhiên, theo thời gian, hiện tại nếu bạn hỏi đâu là những chiếc iPhone đáng mua nhất?

Câu trả lời sẽ là ít tiền hơn thì mua iPhone XR, còn nhiều hơn thì tậu ngay iPhone 11. Bạn có biết vì sao không? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này 

Trước tiên là giá bán 

iPhone 11 và iPhone Xr là hai sản phẩm hiện đang có giá bán dưới 20 triệu.

Chiếc iPhone XR hiện đang có giá bán giao động từ 13-16 triệu tùy thuộc vào dung lượng máy và màu sắc, còn iPhone 11 có giá cao hơn khi dao động từ 16-20 triệu.

Có thể nói chính iPhone XR và iPhone 11 chính là những sản phẩm góp phần thay đổi hình ảnh iPhone trong mắt người dùng nói chung. 

Thực tế ngay tại Việt Nam, thị trường ưa chuộng các iPhone to giá cao cũng chứng kiến tự thay đổi về thị hiếu, khi iPhone 11 liên tục lọt TOP bán chạy. 

Sản phẩm vẫn có “hạn” trong tương lai.

Như chúng ta đã thấy những sản phẩm của Apple không ngừng cập nhật nhưng hãng cũng không quên chăm sóc bỏ lại những sản phẩm đã cũ, điển hình như chúng ta thấy, những chiếc iPhone 6s hay iPhone 6s Plus đã có tuổi thọ khá lâu nhưng hiện tại nó vẫn là sản phẩm tốt so cùng với các sản phẩm của đối thủ thì dường như đã bị lãng quên từ lâu.

iphone12miniiPhone Xr và iPhone 11 cũng vậy, đây là 2 sản phẩm mới nên người dùng có thể mua về sử dụng trong 3 đến 4 năm nữa mà vẫn yên tâm sẽ không bị bỏ quá xa bởi sự update công nghệ, khi những thay đổi lớn về điện thoại đã được đem lên 2 sản phẩm này như face ID hay thiết kế màn hình tràn.

Về phần mềm, iOS nổi tiếng với việc tối ưu hóa phần cứng cực tốt, thậm chí đến iPhone 6S hiện nay vẫn chạy tốt phiên bản iOS 13, dù đã được ra mắt hơn 5 năm. 

Nói đến việc mua dùng lâu có điểm cần thiết phải nói đến chính là thiết kế có mau bị lỗi thời hay không? Và điều này thì iPhone ‘nắm trùm’, với một hãng tiết kiệm sự thay đổi về ngoại hình. 

iPhone XR và iPhone 11 vẫn là cỗ máy giải trí tuyệt vời

Thật thừa thãi nếu bạn nghi ngờ về khả năng giải trí trên các chiếc iPhone nói chung, hay cụ thể ở đây là 2 chiếc máy iPhone XR và iPhone 11. 

iphone xr 800x450

Với màn hình 6.1 inch, công nghệ Liquid Retina HD, nếu nói về độ sắc nét thì không thực sự cao, tuy nhiên về màu sắc, độ sáng, độ tương phản đều rất tốt. Dĩ nhiên khó mà so sánh được với các màn hình OLED, nhưng vẫn quá đủ cho nhu cầu giải trí cơ bản.

Bộ đôi loa kép trên 2 chiếc iPhone tuy đã có tuổi đời hơn 2 năm rồi, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc, xem phim hay chơi các game cần độ chi tiết âm thanh tốt. 

Hiện tại 2 vi xử lý Apple A12 và A13 vẫn đang có thể hiện cực tốt về điểm số lẫn hiện năng thực tế, các game hiện nay có trên App Store gần như đều không thể làm khó được 2 chiếc máy. 

Bên cạnh trải nghiệm nghe nhìn, khả năng xử lý thì nhiếp ảnh cũng là điểm cần quan tâm khi quyết định mua máy. Về cơ bản thì 2 chiếc máy trên có cùng thông số về camera chính 12 MP và camera selfie 7 MP. Khác biệt là ở iPhone 11 còn có thêm 1 camera siêu rộng 12 MP phía sau. 

Khả năng chụp ảnh trên iPhone là điều không cần bàn cãi, với chi tiết, cân bằng trắng, màu sắc,… đều rất tốt. Dù không có camera Tele những khả năng xóa phông trên cả 2 đều ấn tượng, có chăng iPhone 11 sẽ nhỉnh hơn XR khi có thể chụp ảnh góc rộng.

Có thể khẳng định định dù đã hơn 2 – 3 năm ra mắt nhưng cả 2 chiếc máy đều sở hữu những hậu thuẫn giải trí đỉnh cao.

Giá trị sử dụng thực tế hơn hẳn các chiếc iPhone còn lại 

Có thể nói xét thêm về mức giá và khả năng hỗ trợ thì iPhone XR và iPhone 11 đã có thể hiện cực tốt, cực đáng mua. 

Người dùng thực tế họ chỉ cần trải nghiệm sử dụng tốt, chiếc điện thoại bền đẹp, có thương hiệu, chụp ảnh đẹp, pin trâu xem phim giải trí đơn thuần. Những điều đó cả 2 chiếc iPhone Xr và 11 đều đáp ứng tốt.